วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บริษัทBenesse?!?!

ถ้าใครเคยดูการ์ตูนชิมะจิโร่(เสือน้อย) ไม่ใช่การ์ตูนไร้สาระของเด็กน้อยแต่เป็นการ์ตูนที่เป็นสื่อที่ช่วยพ่อแม่สอนเด็กให้มีการเรียนรู้เกี่ยวกับทักษะต่างๆในชีวิตประจำวัน(ความเป็นมาคร่าวๆของบริษัทนี้=>
และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทนี้ทำและพัฒนาคือหนังสือต่างๆ รวมทั้งพจนานุกรมสำหรับเด็กประถม เป็นพจนานุกรมที่ขายดีอันดับ1 (6ปีซ้อน) เมื่อทำให้เด็กอ่านสีสันต้องสดใสชวนให้ใช้ ตัวหนังสือต้องไม่เล็กเกินไป และมีตัวอย่างประโยคที่เด็กเข้าใจง่าย และใช้คำได้ถูกต้อง ทำให้คิดว่า...คนญี่ปุ่นรู้จักใช้คำศัพท์ได้หลากหลาย เหมาะกับสถานการณ์ต่างๆ นี่น่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การศึกษาญี่ปุ่นพัฒนา และมีงานเขียนต่างๆมากมาย เนื่องจากมีแหล่งข้อมูลให้ศึกษาเต็มไปหมด และที่สำคัญไม่ใช่แค่เรื่องหนังสือ เมื่อดูภาพรวมของญี่ปุ่น จะให้ความสำคัญกับเด็กมากๆๆเพื่อที่จะโตเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์ อะไรที่ผู้ใหญ่ทำ เช่นการอ่านหนังสือสำหรับเด็กญี่ปั่นก็จะมีหนังสือสำหรับเด็กโดยแยกเป็นอนุสรณ์และระดับความสามารถให้ได้เลือกอ่าน 
 รวมทั้งการเขียนบัญชีการใช้จ่ายประจำวัน เพื่อฝึกนิสัยการรู้จักใช้เงินให้ถูก มีการจายสมุดจดบันทึกรายรับรายจ่าย แต่ที่น่าสนใจคือ ไม่ใช่แค่ตารางแบ่งสองช่อง แต่ใส่รายละเอียดให้คนที่เพิ่งเริ่มหัดเขียนได้เข้าใจง่ายขึ้น และแน่นอนสำหรับเด็กและผู้หญิงก็ทำออกมาเพื่อเอาใจลูกค่ากลุ่มนี้ด้วย ซื้อส่วนใหญ่ตะเป็นแม่บ้านที่ต้องใช้จ่ายทุกวัน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น