วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ร้านหนังสือที่ญี่ปุ่น(ในห้างทั่วไป)

วันนี้หลังเลิกเรียนแวะไปซื้อเครื่องเขียนเพิ่มเติมเพื่อจะนำมาใช้เขียนสมุดจะบันทึกตารางเวลา

พอไปถึงที่ขายเครื่องเขียน มีอุปกรณ์ที่อยากได้เกือบหมด...แถมมีสิ่งที่เราไม่เคยเห็นอีก เช่น เทปไฮไลท์(หรือที่บ้านเราเคยเห็นคือคล้ายๆลิควิดที่เรียกว่าแทบลบคำผิด) แต่ที่ญี่ปุ่นมาผลิตสินค้าค่อไม่ใช่แค่ลิควิดแต่มันคือไฮไลน์ที่มีสีสันเหมือนสีนำ้ (ที่ซื้อมาเป็นสีเหลือง)
ผลิตมาเพื่อเอาใจคนชอบเขียนต่างๆเช่น ไดอารี่ หรือสมุดจดตารางเวลาต่างๆ ให้ดูน่ารักน่าอ่านขึ้น...อะไรที่คนอื่นคิดไม่ถึง...ญี่ปุ่นมีผลิตขายจ้า(ไอเดียแปลกๆเยอะดี...ชอบๆ)

ใกล้กันมีโซนร้านหนังสือ
อันนี้หนังสืออ่านของเด็กญี่ปุ่นไม่เกินเด็กประถม...จะทำอย่างไรให้เด็กๆรักการอ่านถาพน่ารักอย่างเดียวคงไม่พอที่ญี่ปุ่นหนังสือหลายประเภท บางเล่มเป็นเชิงอ่านเล่นแต่แฝงไปด้วยคำสอน...ที่ไปยืนแวะอ่านเล่นๆคือ เรื่องเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง(สุนัข แมว เป็นต้น) เค้าเขียนไว้ว่าสำหรับเด็กที่สนใจอยากจะเลี้ยงสัตว์ เป็นการสอนเด็กให้เข้าใจความรู้สึกสัตว์เลี้ยงมากขึ้น ว่าที่สัตว์เลี้ยงแสดงแปลเป็นภาษาพูดที่คนเข้าใจหมายความว่าอย่างไร...น่าสนใจมากๆๆ(หนังสือนี้สำหรับเด็กประถมปลายหรือเด็กที่อ่านหนังสือได้เยอะแล้ว จะเป็นหนังสือที่มีแต่ตัวหนังสือทั้งเล่ม) แลดูเสมือนฝึกอ่านหนังสือแบบผู้ใหญ่อีกทางหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น